(Truyện ngắn) Thủy Yêu – Phù Hoa (8 + 9)


Chương 8 + 9: Thủy Yêu

Chuyển ngữ: Trà Hương

https://thanhthoigian.wordpress.com/

 

Thủy yêu là loại sinh vật ích kỷ, hắn sẽ kéo sinh vật mình thích xuống nước, quấn thật chặt lấy họ, nhìn họ giãy dụa trong nước.

Nhưng có một thủy yêu là ngoại tộc, hắn đẩy những người chết đuối trước mặt lên bờ…

Hết lần này đến lần khác, hắn xuất hiện trước mặt con người…

Hắn nhận quà do người đó tặng…

Hắn ở lại con sông bị ô nhiễm, không hề thích hợp sinh sống để đợi một người rất nhiều năm…

Hắn… Yêu một con người……

Cuối cùng, hắn được người đó nuôi dưỡng…

Cô tự tay tháo chiếc vòng kia xuống, mỉm cười thật ấm áp: “Em làm cho anh một cái mới, được không?”

 

Ở rất nhiều đêm vắng lặng không bóng người, hắn lại vụng trộm trồi lên mặt nước, đem một bàn tay vươn mặt nước để hong khô, ánh mắt đen thẳm nhìn chằm chằm chuỗi vòng lỏng lẻo làm bằng vỏ sò trên tay.

Trong những tháng ngày dài đằng đẵng, thiếu vắng bóng hình cô, hắn từng trốn trong bụi cỏ ven bờ sông thật lâu, nhìn những người đi ngang qua, mong tìm được bóng dáng của cô.

Chiếc vòng đeo trên tay bởi thời gian trôi qua mà dần dần phai màu, lúc nó bị đứt, hắn từng luống cuống cầm chiếc vòng rời rạc, cuối cùng nhìn bờ sông trống trải hồi lâu, dùng đôi tay xanh trắng, lại lạnh như băng kia, trúc trắc xâu chuỗi lại lần nữa…

Còn hiện tại, hắn tựa vào bồn tắm, tùy ý cô cười ha ha, xoa một đống bọt xà phòng trên đầu mình…

6 thoughts on “(Truyện ngắn) Thủy Yêu – Phù Hoa (8 + 9)

  1. Mình để ý thấy Tra Hương rất thích truyện của Phù Hoa thì phải, mình chưa đọc, nhưng nghĩ cũng rất thích, ủng hộ bạn nhé🙂

    1. truyện ngắn của Phù Hoa rất dễ thương, đọc xong thấy ấm áp lắm, mình muốn chia sẻ cho mọi người, để nếu ai đó đang đọc truyện SE hoặc có tâm trạng buồn thì có thể cảm thấy vui vẻ trở lại ^^ Cảm ơn bạn đã ủng hộ mình nhé ^^

  2. những miêu tả về thủy yêu này khiến mình nghĩ đến một nhân vật hoạt hình Nhật, giống lắm ấy, nhưng mình quên tên mất rồi

  3. truyện dễ thương thật.
    chỉ là không hiểu sao Tập Tang lại ko gặp được thủy yêu những 10 năm trong khi anh có trốn chạy gì đâu.

Leave a Reply

